โบท็อกยกคิ้ว by หมอชิน

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว

โบท็อกยกคิ้ว เป็นเทคนิคการปรับทรงคิ้วด้วยการฉีดโบท็อก ช่วยแก้ปัญหาคิ้วตกโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติครับ

ผู้ที่ต้องการฉีดโบท็อกยกคิ้ว แต่ยังมีข้อสงสัยว่า ฉีดโบท็อกยกคิ้ว เหมาะกับใคร ? ช่วยยกคิ้วได้แค่ไหน ? อยู่ได้นานไหม ? ใช้ยี่ห้อไหนดี ? หมอจะมาคลายทุกข้อสงสัย พร้อมแนะนำข้อควรปฏิบัติตัวก่อน-หลังฉีดโบท็อกยกคิ้วในบทความนี้

คิ้วตก เกิดจากอะไร ?

ปัญหาคิ้วตก มีสาเหตุสำคัญมาจากการทำงานของกล้ามเนื้อครับ บนใบหน้าของคนเรา จะมีกล้ามเนื้อ orbicularis oculi และ corrugator supercilia เป็นกล้ามเนื้อที่ดึงให้คิ้วต่ำลง เมื่อแสดงสีหน้าบ่อย ๆ เช่น ยิ้ม หัวเราะ จ้องหรือเพ่งสายตา กล้ามเนื้อมัดนี้จะทำงานหนัก ทำให้คิ้วตก คิ้วไม่เท่ากัน หน้าดูแก่กว่าวัย

นอกจากนี้ในบางเคสยังมีสาเหตุมาจากความหย่อนคล้อย และกรรมพันธุ์ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสาเหตุที่แท้จริง และวางแผนการรักษาที่เหมาะสมครับ

กล้ามเนื้อที่ดึงคิ้วตก

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว คืออะไร ?

การฉีดโบท็อกยกคิ้ว คือการฉีดโบท็อก หรือโบทูลินัมท็อกซิน (Botulinum Toxin A)ซึ่งออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท ฉีดบริเวณโหนกคิ้ว ตัวยาจะช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อ orbicularis oculi และ corrugator supercilia ที่ดึงคิ้วลง ทำให้คิ้วยกสูงขึ้นได้นั่นเองครับ

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ?

  • ช่วยยกคิ้วตก คิ้วไม่เท่ากัน ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม
  • ช่วยยกชั้นตาชัดขึ้น ดวงตาดูกลมโตขึ้น สดใสขึ้น
  • ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ สดใสขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยเสริมโหงวเฮ้งคิ้วให้มีลักษณะที่ดี ส่งผลต่อหน้าที่การงาน
  • ช่วยให้กล้ามเนื้อขยับได้น้อยลง ลดริ้วรอยบริเวณหางคิ้ว หางตา
Vsquare_tips

ข้อควรรู้ : โบท็อกยกคิ้ว เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาคิ้วตกไม่มาก การฉีดโบท็อกยกคิ้วจะช่วยให้คิ้วยกขึ้นได้เพียง 10-20% หากต้องการยกคิ้วให้สูงมาก ๆ หมอแนะนำให้ใช้วิธีการผ่าตัด จะช่วยยกคิ้วให้สูงได้ตามที่ต้องการครับ

ฉีดโบท็อกยกคิ้วกี่ครั้งเห็นผล ?

โบท็อกยกคิ้ว จะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีดครับ แต่ต้องรอให้โบท็อกออกฤทธิ์ เริ่มเห็นผลใน 3-7 วัน และจะเห็นผลเต็มที่ใน 14 วัน

ในกรณีที่ฉีดโบท็อกยกคิ้วหลายครั้งแล้วไม่เห็นผล อาจเกิดจากการดื้อโบท็อก ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาได้ ดังนั้นก่อนฉีดคนไข้ต้องเลือกฉีดด้วยโบท็อกแท้กับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อความปลอดภัยและลดโอกาสดื้อโบท็อกลงได้ครับ

ฉีดโบท็อกยกคิ้วอยู่ได้นานไหม ?

ผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกยกคิ้ว อยู่ได้นานประมาณ 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของโบท็อกที่ฉีด และการดูแลตัวเองหลังฉีดของแต่ละบุคคล หากคนไข้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดก็จะช่วยให้โบท็อกอยู่ได้นานขึ้นครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฉีดโบท็อกอยู่ได้นานแค่ไหน ? ฉีดซ้ำได้ทุกกี่เดือน ?

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว ใช้ยี่ห้อไหนดี ?

หมอจะเป็นผู้ประเมินว่าคนไข้แต่ละคนเหมาะกับโบท็อกยี่ห้อไหน มีงบประมาณเท่าไหร่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนไข้ และได้ผลลัพธ์ที่ดีครับ ที่ V Square Clinic มีโบท็อกให้เลือกหลายยี่ห้อครับ ทั้งโบท็อกอเมริกา, โบท็อกเกาหลี, โบท็อกเยอรมัน, โบท็อกอังกฤษ

ฉีดโบท็อกยี่ห้อไหนดี เนื่องจากการฉีดโบท็อกยกคิ้ว เป็นการฉีดในบริเวณเล็ก ๆ ครับ หมอแนะนำเป็นโบท็อกยี่ห้อ Nabota หรือ Aestox ของเกาหลีครับ ราคาไม่แพง ให้ผลลัพธ์คุ้มค่า

ฉีดโบท็อกยกคิ้ว ราคาเท่าไหร่ ?

ฉีดโบท็อก ราคา จะขึ้นอยู่กับปริมาณที่ใช้และยี่ห้อที่ฉีด โบท็อกยกคิ้วจะใช้ปริมาณตัวยาไม่มากครับ

  • ที่ V Square Clinic ฉีดโบท็อกยกคิ้ว 30 ยูนิต ราคา 3,500.-
Landingpage_Botox_เฉพาะจุด_ใส่รูป_2024

ก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้วต้องเตรียมตัวอย่างไร ?

  • คนไข้ควรศึกษาข้อมูลที่จำเป็น เช่น วิธีการดูโบท็อกแท้ การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ รู้ตำแหน่งที่ฉีดถูกต้อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย
  • ควรแจ้งโรคประจำตัว รวมถึงประวัติการฉีดโบท็อก หรือการดื้อโบให้แพทย์ทราบก่อนฉีดทุกครั้ง
  • หยุดรับประทานอาหารเสริมหรือยาที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น วิตามินอี ใบแปะก๊วย ยากลุ่ม NSAIDs เพื่อลดอาการช้ำครับ
  • ก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้ว ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 3-7 วัน
การเตรียมตัวก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้ว

วิธีการดูแลหลังฉีดโบท็อกยกคิ้ว

  • หลังฉีดโบท็อก 30 นาทีแรก ให้บริหารกล้ามเนื้อตรงจุดที่ฉีด เช่น ยิ้มเยอะ ๆ หยีตา ยักคิ้ว ขมวดคิ้ว ย่นจมูก เคี้ยวหมากฝรั่ง เพื่อให้โบท็อกถูกปลายประสาทดูดซึมเข้าไปได้มากที่สุดและออกฤทธิ์ได้ดีขึ้นครับ
  • งดนวดหน้า 3-4 ชั่วโมงหลังฉีด ป้องกันโบท็อกเคลื่อนที่ไปในจุดที่ไม่ต้องการ ลดโอกาสเกิดผลข้างเคียงที่ตามมา เช่น บังคับกล้ามเนื้อบนใบหน้าไม่ได้ หางคิ้วกระดก ผิวช้ำ รู้สึกชา หน้าแข็ง
  • 3-4 ชั่วโมงหลังฉีดโบท็อกยกคิ้ว ไม่ควรนอนราบ และไม่ควรประคบเย็น เพราะจะไปขัดขวางการดูดซึมของโบท็อก
  • 6-8 ชั่วโมงหลังฉีด ไม่ควรกด บีบ นวด คลึงบริเวณที่ฉีด
  • งดการออกกำลังกายหรือกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด งดสัมผัสความร้อนทุกชนิด เช่น ซาวน่า กดสิว เลเซอร์ และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเวลา 2 สัปดาห์

รีวิวฉีดโบท็อกยกคิ้ว

คนไข้ที่มาฉีดโบท็อกยกคิ้ว ยกหางตา มักจะฉีดลดริ้วรอยในจุดอื่น ๆ ร่วมด้วยครับ เช่น โบท็อกหน้าผาก ลดริ้วรอยย่นบนหน้าผาก ฉีดโบท็อกระหว่างคิ้ว ลดริ้วรอยย่นระหว่างคิ้ว ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติครับ

ก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้ว ควรดู รีวิวฉีดโบท็อก ของคลินิกนั้น ๆ จากคนที่เคยมาใช้บริการจริงในช่องทางต่าง ๆ เช่น Facebook, Pantip, Wongnai เพื่อให้มั่นใจว่าฉีดแล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่า

หากคนไข้สงสัยว่า ฉีดโบท็อกที่ไหนดี ? เลือกอย่างไรให้ปลอดภัยและเห็นผล หมอได้เขียนไว้อย่างละเอียด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ครับ

สรุป

โบท็อกยกคิ้ว เป็นตำแหน่งที่ค่อนข้างละเอียดและต้องใช้ความแม่นยำสูง ที่ V Square Clinic แพทย์มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้า ก่อนฉีดแพทย์จะประเมินปัญหาและเลือกใช้โบท็อกที่เหมาะสมกับแต่ละคน มั่นใจได้ว่าปลอดภัย และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดครับ

สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้ง 25 สาขา หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวและจัดการความเป็นส่วนตัว ได้ที่ปุ่มตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า